Tin tức

Hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng gì đến website thương mại điện tử

Đăng lúc: 22-08-2017 - Đã xem: 1037

Hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng gì đến website thương mại điện tử

Bạn đang xem bài viết Hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng gì đến website thương mại điện tử. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web tp hcm thiết kế web thời trang

Thiết kế website thương mại điện tử đã và đang mang đến thành công cho nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trực tuyến. Để website thương mại điện tử mang đến hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp cần sự cộng hưởng của nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là hình ảnh và màu sắc. Cùng Bigweb tìm hiểu cụ thể hơn những ảnh hưởng của 2 yếu tố này trong bài viết dưới đây.

Website thương mại điện tử có thể được xem như một cửa hàng phục vụ 24/7 với hoạt động tiếp cận và phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Ngoài chức năng là một địa chỉ bán hàng trực tuyến, mỗi trang web thương mại điện tử còn là nơi để quảng bá hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. Muốn vậy, website cần phải hội tụ 2 điểm đẹp và đầy đủ thông tin sẽ thu hút và giữ chân khách hàng. Để có được điều đó sự đầu tư về màu sắc và hình ảnh trên website là vô cùng quan trọng.
 


 

1. Về hình ảnh.

Bạn nên nhớ rằng mỗi website chỉ có từ 1-3 giây để tập trung khách hàng. Nếu một website có quá nhiều hiển thị về hình ảnh sản phẩm rất dễ gây đến rối mắt khách hàng và họ sẽ ngay lập từng rời bỏ trang web của bạn và truy cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, một website quá sơ sài, không hiển thị hình ảnh hoặc hình ảnh quá xấu, không sắc nét thì cũng chẳng có lý do gì để độc giả phải ở lại lâu hơn với bạn.

Vậy điều gì bạn cần chú trọng ở đây?

Hình ảnh về sản phẩm cũng những mô tả hiển thị trên trang chủ là điều bạn cần lưu ý hơn bao giờ hết. Cách hiển thị tốt nhất là hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ thu hút khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn. Trong quá trình hiển thị hình ảnh về sản phẩm cũng cần chú ý chọn lọc đến những hình chất lượng, bởi một hình ảnh đẹp mang giá trị thông điệp hơn hàng vạn lời nói.

Khách hàng chỉ có thể tìm hiểu sản phẩm một cách rõ ràng nhất trên các trang web bán hàng, vì vậy càng chăm chút, đầu tư hình ảnh bao nhiêu bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng bấy nhiêu. Nhưng bạn cần phải lưu ý hình ảnh phải luôn luôn chính xác và xác thực với thực tế.
 


 

2. Màu sắc.

Bên cạnh hình ảnh thì việc đầu tư màu sắc cũng rất quan trọng làm nên một thiết kế website chuyên nghiệp. Nhiều chủ cửa hàng có ý tưởng đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu sắc chủ đạo trên website. Đó không phải là ý tưởng tồi nhưng việc lựa chọn màu sắc hài hòa với toàn bộ website không phải điều dễ dàng gì. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cũng như phong cách của bạn để phối màu website phù hợp nhất. Hãy tạo sự thích thú và tò mò cho mỗi khách hàng ngay từ những giây đầu nhìn vào giao diện website.

Sự kết hợp của hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa đồng bộ hợp ý người dùng và những thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ là những yếu tố thu hút hơn bao giờ hết lượng khách hàng truy cập cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn.

Còn rất nhiều tính năng khác ảnh hưởng đến hiệu quả của website doanh nghiệp, hãy để dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu từ Bigweb hỗ trợ tốt nhất cho bạn để có một thiết kế website chuyên nghiệp.

>> Những tiêu chí cần lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử hiệu quả
>> Thiết kế website bán lẻ trực tuyến - Website thương mại điện tử

 
Nguồn bài viết: Hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng gì đến website thương mại điện tử

Các bài viết khác